Thị trường màn hình TV OLED toàn cầu, bao gồm khoảng 20 thương hiệu TV, đã tăng 80% lên hơn 6,5 triệu chiếc vào năm ngoái. LG Electronics là công ty dẫn đầu rõ ràng trong lĩnh vực này.
Các lô hàng TV toàn cầu giảm xuống còn 213 triệu chiếc vào năm 2021 do doanh số TV LCD yếu hơn. Samsung vẫn là nhà sản xuất TV hàng đầu, theo sau là LG, Sony, TCL và Hisense, tính theo doanh thu.
Trong phân khúc thị trường TV OLED đang phát triển, LG Electronics là thương hiệu dẫn đầu với 62% thị phần. LG Electronics đã xuất xưởng 4,04 triệu TV OLED vào năm 2021, với doanh số hàng quý đạt mức kỷ lục 1,41 triệu trong Q4. Đó là gấp đôi khối lượng so với năm 2020.OLED, hay diode phát sáng hữu cơ, nổi bật bởi các điểm ảnh tự phát sáng mà không cần nguồn sáng riêng biệt, cho phép các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm màn hình nhẹ, mỏng và linh hoạt.
Phân khúc TV OLED được dự báo sẽ tiếp tục phát triển và chiếm hơn 42% trong thị trường TV cao cấp với những chiếc Tivi có giá từ 1.500 USD trở lên trong năm nay. Vào cuối năm ngoái, có khoảng 20 nhà sản xuất TV toàn cầu bán TV OLED.
Các lô hàng TV toàn cầu đạt 213 triệu chiếc vào năm ngoái, thấp nhất kể từ năm 2010, do nhiều người giảm thời gian ở nhà và mạo hiểm ra ngoài trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.
Trong tổng số, LG đã xuất xưởng 28,3 triệu chiếc, chiếm 18,5% thị phần, trong khi một công ty công nghệ khổng lồ khác của Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. dẫn đầu thị trường với 29,5% thị phần.
LG Display hiện đang cung cấp tấm nền TV OLED cho khoảng 20 thương hiệu bao gồm Bang & Olufsen, Changhong, Grundig, Hisense, Konka, Metz, LG Electronics, Loewe, Panasonic, Philips (TP Vision), Skyworth, Sharp, Sony, Toshiba, Vizio, và Xiaomi.