Samsung đứng đầu thị trường TV toàn cầu lần thứ 16 liên tiếp

Theo thống kê của công ty phân tích Omdia, năm 2021 doanh thu của Samsung tại thị trường màn hình TV toàn cầu chiếm 29,5% đứng đầu thị trường. Và đây cũng là lần thứ 16 liên tiếp Samsung đứng ở vị trí này.

Xếp sau Samsung là đối thủ đến từ Hàn Quốc, LG với chiếm 18,5% thị phần, ở vị trí thứ 3 là Sony đến từ Nhật Bản với 9,5% thị phần.

Ngoài ra, Samsung cũng dẫn đầu Thị trường TV toàn cầu về số lượng TV bán ra với khoảng 42 triệu chiếc TV chiếm 18,5% thị phần. Thành quả đạt được là nhờ sự tin tưởng và yêu thích của người tiêu dùng dành cho Samsung TV cũng cho thấy hãng đã không ngừng đổi mới và làm hài lòng người tiêu dùng.

Năm 2005, sáu thương hiệu của Nhật Bản là Hitachi, JVC, Panasonic, Sharp, Sony và Toshiba là các thương hiệu nằm trong top 10 nhà sản xuất TV lớn nhất toàn cầu. Nhưng từ năm 2006 với sự ra mắt của TV LCD “Bordeaux” đã giúp cho Samsung lần đầu tiên vượt lên dẫn đầu tại thị trường này. Để tiếp tực dẫn đầu thị trường, Samsung đã cho ra mắt TV LED vào năm 2009; TV thông minh vào năm 2011 và dòng TV QLED vào năm 2017.

Không dừng lại ở đó, trong 5 năm vừa qua để thích ứng với những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng Samsung đã tung ra thị trường nhiều loại TV Lifestyle như The Frame, The Serif, The Sero và The Terrace,…; các dòng TV Mini LED, Micro LED, QD-OLED,…; các dòng máy chiếu mới The Premiere và The Freestyle… đã giúp cho Samsung nắm chắc thị trường TV cao cấp trong tay.

Trong những năm qua, Samsung đã nhiều lần dẫn dắt xu hướng thị trường TV cũng như định hình nhiều tính năng mà TV nên có. Tại Việt Nam, những năm qua Samsung đã tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm và các công nghệ hiển thị mới từ đó định hình được xu hướng TV tại Việt Nam.